[รีวิว] ตู้ขนาดจิ๋ว แช่เย็นก็ได้ อุ่นร้อนก็ได้

เนื่องด้วยความโชคดีที่ได้ตู้ขนาดเล็กตัวนี้มาใช้งานจากการจับฉลากปีใหม่ พอลองใช้งานแล้วก็น่าสนใจดีเลยจับมาทำรีวิวซะเลย เพราะความน่าสนใจของตู้นี้นอกจากจะแช่เย็นได้แล้ว มันสามารถปรับโหมดของตัวเองเป็นเครื่องอุ่นร้อนได้ด้วยนี่แหละ ที่สำคัญสามารถใช้งานในรถยนต์ได้อีกต่างหาก

เมื่อเปิดกล่องออกมา ของที่มาด้วยก็จะมี
– ตู้เย็น/ร้อน ขนาดเล็ก
– คู่มือ
– สายไฟ 2 เส้น โดยเส้นหลักจะเป็นหัวชาร์จไฟรถยนต์ และสายแปลงที่แปลงจากหัวชารืจไฟรถยนต์เป็นไฟบ้าน

มาดูที่ตัวเครื่องบ้าน ตู้ขนาดจิ๋วนี้มีชื่อว่า Pepsi Fridge Mini Bar มีความจุขนาด 4 ลิตร ด้านหน้าตู้มีโลโก้ของ Pepsi-Cola แปะอยู่อย่างชัดเจน พร้อมสีแดง-น้ำเงินที่เด่นชัด ส่วนด้านข้างและด้านหลังเป็นพลาสติกสีน้ำเงิน

ด้านหลังมีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ ช่องเสียบสายไฟขนาด 12V และปุ่มปรับระดับว่าต้องการให้ตู้นี้สร้างความร้อนหรือความเย็นขึ้นมา

ด้านในเป็นช่องที่สามารถบรรจุของได้ 4 ลิตร ซึ่งสามารถวางเครื่องดื่มกระป๋องขนาดยาวได้ หรือวางกระป๋องขนาดปกติซ้อนกันได้ 6 กระป๋อง โดยมีตะแกรงมาให้ 2 ชิ้น ตัวนึงเอาไว้แปะที่ฝาตู้ด้านในได้ กับอีกตัวนึงที่สามารถเอามาวางไว้ตรงกลางตู้ได้ แต่…วางยังไงก็วางไม่อยู่ เลยได้แค่วางไว้ตรงด้านล่างเท่านั้น

มาถึงการใช้งานจริง สามารถเลือกได้ว่าจะเลือกปรับเย็น-ร้อน โดยดันขึ้นด้านบนจะให้ความร้อน ไฟสีแดงจะติดขึ้นมา และเลื่อนลงด้านล่างจะให้ความเย็น ไฟสีเขียวจะติดขึ้นมา

จากคู่มือบอกเอาไว้ว่าสามารถให้ความเย็นได้ที่อุณหภูมิ 5 องศาเซลเซียส แต่เมื่อทดสอบโดยเลือกระดับความเย็นทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง สามารถวัดอุณหภูมิได้ที่ 15 องศาเซลเซียส และปล่อยทิ้งไว้เรื่อยๆอุณหภูมิก็ยังอยู่ที่ 15 องศาเซลเซียสเช่นเดิม

เมื่อทดสอบโดยการปรับตู้ให้ความร้อน จากคู่มือเขียนเอาไว้ว่าสามารถให้ความร้อนได้ที่ 65 องศาเซลเซียส เมื่อใช้งานจริงสามารถใช้งานได้ที่ 60 องศาเซลเซียส ถือว่าใกล้เคียงกับที่แจ้งไว้

โดยรวมแล้วก็ใช้ได้ในระดับนึง เหมาะกับเป็นตู้ตั้งโต๊ะส่วนตัว เอาไว้แช่เครื่องดื่มหรือเครื่องสำอางพอได้ หรือเอาไว้อุ่นเครื่องดื่มร้อนให้คงอุณหภูมิไม่ให้เย็นเกินไปก็ได้เหมือนกันในราคาประมาณหนึ่งพันบาท ตอนนี้ยังพอหาได้ในเว็บขายของออนไลน์ ด้วยการลอง search ว่า “ตู้เย็นเป๊ปซี่”

ความจุ 4 ลิตร
กว้าง 15 เซนติเมตร
ยาว 23 เซนติเมตร
สูง 20 เซนติเมตร
หนัก 1.87 กิโลกรัม