[รีวิว] หม้อทอดไร้น้ำมัน Philips Essential Airfryer HD9200/91

ในวันที่หม้อทอดไร้น้ำมันกำลังเป็นที่นิยม และดูเหมือนจะเป็นอุปกรณ์ที่หลายคนเลือกจะมีติดบ้านเอาไว้ แต่วันนี้จะมาแนะนำหม้อทอดไร้น้ำมันอีกตัวนึงที่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกมาให้ตัดสินใจกัน นั่นคือ Philips Essential Airfryer HD9200/91

หม้อทอดไร้น้ำมันตัวนี้สามารถทำอาหารได้ทั้ง ทอด อบ ย่าง คั่ว และอุ่นร้อน โดยที่ทดลองใช้งานคือการนำปลาแซลมอนไปทอดกระเทียมพริกไทย ผลลัพธ์ที่ได้ออกมาสุกกำลังดี สีสวยมาก อร่อย ที่สำคัญคือไม่ต้องทนกับการหัวเหม็นเวลาทอดปลา และไม่ต้องเทน้ำมันทิ้งจากการทอดปลา ถือว่าน่าประทับใจทีเดียว

การใช้งานก็ไม่ยาก เหมือนกับหม้อทอดไร้น้ำมันตัวอื่นๆ เพียงแค่นำอาหารวางบนตะแกรงแล้วใส่เข้าไปในหม้อทอด จากนั้นก็กำหนดอุณหภูมิและระยะเวลสที่ต้องการ จากนั้นก็เพียงแค่รอจนกว่าเครื่องจะทำงานเสร็จเท่านั้นเอง

หากใครไม่รู้ว่าแล้วจะใช้งานยังไง ไฟระดับไหน ระยะเวลาเท่าไหร่ ด้านบนหม้อทอดมีเขียนไกด์ไว้ให้แล้วว่าอาหารประเภทไหน ควรตั้งระดับไฟ และเวลาเท่าไหร่บ้าง ทำให้ไม่ต้องไปเดามั่ว คอยเปิดปิดเวลาเครื่องทำงาน

ที่น่าสนใจอย่างนึงสำหรับหม้อทอดตัวนี้คือรายละเอียดของด้ามจับที่ยึดตัวตะแกรงและหม้อรองเอาไว้เข้าด้วยกัน ทำให้เวลาใส่ตะแกรงเข้าหรือดึงออกไม่หลุดจากตัวหม้อ หากต้องการดึงแยกออกจากกันเพื่อนำไปทำความสะอาดเพียงแค่เลื่อนแผ่นพลาสติกแล้วกดปุ่มดันออก เพียงเท่านี้ก็แยกออกจากกันได้แล้ว

ความดีงามอย่างนึงคือสามารถทำความสะอาดด้วยเครื่องล้างจานได้ เพราะเคยล้างหม้อทอดไร้น้ำมันด้วยฟองน้ำและน้ำยาล้างจานแล้ว ขอบอกเลยว่าเป็นการล้างที่ลำบากมาก ด้วยซิงค์ล้างจานตามบ้านที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก แล้วมีทั้งหม้อ ทั้งตะแกรง ทำให้ทุกอย่างดูเยอะสิ่งไปหมด แถมล้างคราบน้ำมันที่ไหลออกมาตอนปรุงก็ค่อนข้างยาก บางครั้งก็ต้องล้างอยู่หลายรอบ หากบ้านไหนมีเครื่องล้างจานก็คงช่วยทุ่นแรงในการล้างหม้อทอดไปได้เยอะเหมือนกัน เพราะสามารถนำเข้าเครื่องล้างจานได้ทั้งตัวตะแกรง และหัวหม้อรอง

สิ่งที่น่าสนใจบน Website ของทาง Philips เขียนเอาไว้ว่า Philips Essential Airfryer เป็นเครื่องทอดอาหารไขมันต่ำอันดับ 1 ซึ่งทอดอาหารโดยมีไขมันลดลง 90% โดยข้อมูลจาก Euromonitor International Ltd.

Philips Essential Airfryer HD9200/91 ถือว่าเป็นหม้อทอดไร้นำมันสำหรับครัวเรือนที่ได้มาตราฐาน ราคาจับต้องได้ และมีความคุ้มค่าทีเดียว

Philips Essential Airfryer HD9200/91 Specs

– ขนาด 360x264x295 มิลลิเมตร
– น้ำหนัก 4.5 กิโลกรัม
– ความยาวสายไฟ 0.8 เมตร
– กำลังไฟ 1,400 วัตต์
– ความจุ 4.1 ลิตร (0.8 กิโลกรัม)
– วัสดุตัวเครื่อง พลาสติก

กดสั่งซื้อได้ทาง https://bit.ly/3m0Y2gJ