[รีวิว] Disney Sorcerer’s Arena เกมมือถือจาก Disney

Disney ได้ออกเกมมาใหม่ในชื่อว่า Disney Sorcerer’s Arena โดยจุดเด่นของเกมนี้คือการที่เราจะได้บังคับตัวละครต่างๆจาก Disney และ Pixar นั่นเอง ซึ่งเป็นเกมแนว rpg เก็บเลเวลตะลุยด่านไปเรื่อยๆ ซึ่งเล่นได้ยาวๆ เพราะทั้งตัวละคร รวมถึงด่านมีเยอะมาก

วิธีเล่น
เริ่มเกมแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะจะสอนวิธีการเล่นเลย โดยตัวละครเริ่มต้นจะมีมาให้ 2 ตัว นั่นก็คือมิกกี้เม้าส์และเจ้าหญิงแอเรียล การเล่นเกมจะเป็นแนว Turn Base ผลัดกันเล่นตามความเร็วของตัวละคร ซึ่งเราสามารถนำตัวละครลงสนามได้ทั้งหมด 5 ตัว

วิธีการโจมตี
เราสามารถโจมตีได้ 2 แบบคือโจมตีแบบธรรมดา และโจมตีแบบพิเศษซึ่งการโจมตีแบบพิเศษนั้นตัวละครแต่ละตัวจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน อาจจะเป็นโจมตีทั้งกระดาน โจมตีตัวเดียวแต่มีความรุนแรงขึ้น หรือโจมตีพร้อมติดผลบางอย่าง เป็นต้น

คาถาพิเศษ
เมื่อเราเล่นไปได้ระยะเวลานึงจะมีความสามารถคาถาพิเศษเพิ่มขึ้นมา โดยสามารถใช้ได้ต่อเมื่อเกมจะเริ่มเก็บพลังในตอนเริ่มเข้าสนามการต่อสู้ เมื่อพลังเต็มเราสามารถกดใช้พลังพิเศษได้ โดยพลังพิเศษแรกที่เราจะได้คือลูกไฟสีฟ้าที่จะระเบิดสนามของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งเราสามารถติดคาถาพิเศษไว้กับตัวได้ 2 คาถา

จบเกม
วิธีการจบเกมคือทำลายตัวละครฝ่ายตรงข้ามให้หมดสนาม แล้วเราจะได้ดาว เงิน ค่าประสบการณ์และไอเทมพิเศษกลับมา

ด่านต่างๆ
ด่านที่เราสามารถเข้าไปเล่นได้นั้นจะมีทั้งเนื้อเรื่องหลัก ที่เราต้องใช้พลังงานสีเหลืองในการเล่น และแคมเปญอื่นๆที่เราจะใช้พลังงานสีม่วงในการเล่น

การอัปเกรดตัวละคร
เราสามารถอัปเกรดได้หลากหลายแบบทั้งการกด level Up ให้เท่ากับ level ของเราเอง , การอัปเกรดการโจมตีแบบพิเศษ , การใส่ไอเทมเพื่อปลดล็อคการโจมตีแบบพิเศษเพิ่มเติม หรือการเพิ่มดาวให้กับตัวละครจากการเก็บไอคอมหน้าของตัวละครนั้นๆให้ครบตามกำหนด

นอกจากนั้นยังสามารถเก็บไอเทมต่างๆเพิ่มเติมได้ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินจริงๆ หรือการดูโฆษณา ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว คิดว่าไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเพื่อเล่นให้ชนะได้เลย และสามารถเล่นได้ยาวๆกว่าจะเก็บตัวละคร หรือเปิดด่านให้ครบได้ก็ไม่รู้ว่าจะต้องเล่นไปจนถึงเมื่อไหร่เหมือนกัน และทางเกมคงมีอัปเดทมาให้เรื่อยๆอยู่แล้ว ซึ่งข้อเสียของเกมนี้อาจจะมีแค่ต้อง Download Content เรื่อยๆระหว่างเล่นนั่นเอง