รอรถเมล์อย่างมีความหวังด้วย Google Map

เชื่อว่า สิ่งที่เจอประจำในวันที่เดินทางด้วยรถเมล์นั่นคือการรอรถเมล์นานมากกกกกกกกก นานเป็นชั่วโมงก็ไม่มาสักทีจนรู้สึกทนไม่ไหวแล้วตัดสินใจโบก Taxi ดีกว่า พอโบก Taxi จนเจอคันที่ยอมไปปุ๊ป รถเมล์ก็วิ่งตามหลังมาปั๊ป ความเฟลแบบนี้มักเจอได้ตลอดเวลา แต่ความรู้สึกนี้จะหมดไปถ้าเรารู้ว่ารถเมล์สายที่เรารอเนี่ยอยู่ที่ไหน และจะมาถึงป้ายเมื่อไหร่

ปัญหานี้จะหมดไปทันทีเพียงแค่เราหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา เปิดไปยัง Application สามัญประจำบ้านที่แทบทุกเครื่องจะต้องมีนั่นคือ Google Map นั่นเอง ถ้าไม่มีก็ไปโหลดใน Store ได้เลย วิธีการใช้งานเพียงแค่จิ้มไปที่ป้ายรถเมล์ที่เรายืนอยู่ โดยป้ายรถเมล์จะเป็นสัญลักษณ์รถเมล์สีฟ้าขาว พอจิ้มลงไปก็จะปรากฎป้ายรถเมล์ที่เราเลือก

หลังจากนั้นก็กดเข้าไปที่ชื่อของป้ายรถเมล์ Application จะแสดงสายรถเมล์ที่ผ่านมายังสายนี้ เมื่อกดเข้าไปอีกครั้งก็จะแสดงรถเมล์สายต่างๆที่กำลังจะมาถึง โดยแสดงระยะเวลาเป็นนาที พร้อมแจ้งว่าสุดสายของรถเมล์คันนั้นคือที่ไหน

สุดท้ายถ้ากดเข้าไปดูข้อมูลรถเมล์แต่ละคันก็จะบอกเลยว่ารถเมล์คันนั้นจะมาถึงแต่ละป้ายในเวลาเท่าไหน โดยค่า Default ของ Application จะตั้งป้ายรถเมล์ที่เราอยู่เป็นอันดับแรกเพื่อให้เห็นว่ารถเมล์จะเดินทางไปยังป้ายต่อไปที่ไหนบ้าง แต่เราสามารถเลื่อนขึ้นเลื่อนลงเพื่อที่จะตรวจสอบได้ว่ารถเมล์คันที่เราดูข้อมูลอยู่ที่ไหนแล้วในรูปแบบ Real Time

Google Map มีฟีเจอร์ที่มากมายเกินกว่าที่เราคิดจริงๆนะครับ และฟีเจอร์นี้ก็ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคนที่เดินทางด้วยรถเมล์ที่ต้องการตรวจสอบว่ารถเมล์คันที่เราจะขึ้นอยู่ถึงไหนแล้ว และต้องรออีกนานเท่าไหร่ ทำให้การรอรถเมล์มีความหวังขึ้นมาอีกเยอะเลย