พาไปดู I WRITE YOU A LOT. นิทรรศการจาก เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์

1. Title ขึ้น

ภายนอก. หน้าบางกอก ซิตี้ ซิตี้ แกลเลอรี่ – กลางวัน

ชายหนุ่มยืนอยู่หน้าบางกอก ซิตี้ซิตี้ แกลเลอรี่ สาทรซอย1 นิทรรศการแสดงผลงานอะไรสักอย่างซึ่งตัวเขาเองก็ไม่รู้ว่าจะได้เจอกับอะไร รู้เพียงแค่ว่าเป็นนิทรรศการของ พี่เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับที่ตัวเขาเองชื่นชอบ และวันนี้ก็เป็นวันแรกที่จัดแสดง และจะมียาวไปจนถึงวันที่ 7 สิงหาคม 2559 ขณะนั้นเองฝนก็เริ่มปรอยลงมาทำให้เขาตัดสินใจเดินเข้าไปในนิทรรศการแห่งนี้ทันที

2. ภายใน. บางกอก ซิตี้ ซิตี้ แกลเลอรี่ อาคารเล็ก – กลางวัน

ชายหนุ่มเดินเข้ามาภายในนิทรรศการอาคารเล็กเป็นอันดับแรก เขาตกใจเล็กน้อยกับจำนวนผู้คนที่มาเดินดูงาน เพราะมีจำนวนมากกว่าที่คิด สิ่งแรกที่ชายหนุ่มเห็นคือเก้าอี้โรงหนังกลางห้องที่มีผู้คนจับจองนั่งกันอยู่เต็มเพราะมีเพียง 4 ตัว กำลังนั่งฟังอะไรสักอย่าง

ชายหนุ่มนี่สินะ ที่เค้าบอกว่าให้พกหูฟังมาด้วย

ชายหนุ่มหยิบหูฟังของตัวเองขึ้นมากดฟังตามที่นิทรรศกาลบอกทันที ปรากฎเป็นเสียงบรรยายตามลักษณะงานศิลปะที่แสดงอยู่ ชายหนุ่มรู้สึกตื่นเต้น เขาตั้งใจฟังงานนี้อย่างเต็มที่




3. ภายใน. บางกอก ซิตี้ ซิตี้ แกลเลอรี่ อาคารเล็ก – กลางวัน

ชายหนุ่มเดินเข้ามาอีกนิดถัดจากเก้าอี้โรงหนัง ปรากฎเป็นกรอบรูปพร้อมคำบรรยาย ซึ่งเป็นภาพถ่ายจากสิงคโปร์และโตเกียว พออ่านคำบรรยายดูก็รู้สึกสนุกดีทีเดียว

  4. ภายใน. บางกอก ซิตี้ ซิตี้ แกลเลอรี่ อาคารใหญ่ – กลางวัน

ชายหนุ่มเดินเข้ามาอีกอาคารซึ่งเป็นอาคารใหญ่ ผู้คนหนาตากว่าอาคารเล็ก ข้างในมีงานแสดงภาพถ่ายอีกเช่นกัน เขาเห็นภาพถ่ายอยู่บนกำแพงรอบด้าน แต่ด้วยผู้คนที่มีจำนวนมาก และต่างก็สนใจกับภาพถ่ายและคำบรรยายที่แสดงอยู่ ทำให้ชายหนุ่มต้องใช้เวลากว่าจะเข้าถึงในแต่ละภาพนานอยู่พอสมควร

5. ภายใน. บางกอก ซิตี้ ซิตี้ แกลเลอรี่ อาคารใหญ่ – กลางวัน

นอกจากชายหนุ่มจะได้เห็นงานแสดงภาพถ่ายแล้ว บนกำแพงด้านหนึ่งมีโปรเจคเตอร์ฉายแสงปรากฎเป็นงานเขียนบทสดๆถึงผู้ที่เข้ามาอยู่ในอาคารแห่งนี้ ซึ่งคนที่เขียนบทนั้นคือพี่เต๋อ นวพล เจ้าของงานแสดงในอาคารแห่งนี้นี่เอง โดยบทที่เขียนจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆตลอดเวลา

6. ภายใน. บางกอก ซิตี้ ซิตี้ แกลเลอรี่ อาคารใหญ่ – กลางวัน

ชายหนุ่มเดินมาที่โต๊ะกลางห้อง ปรากฎเป็นกระดาษที่ผ่านการพิมพ์ข้อความที่เพิ่งขึ้นอยู่บนโปรเจคเตอร์เมื่อสักครู่ ออกมาวางอย่างเป็นระเบียบมีตัวหนีบเหมือนแฟ้มหนีบกระดาษติดอยู่ที่โต๊ะหนีบกระดาษที่ว่า ชายหนุ่มเดินเข้าไปดูเห็นข้อความพูดถึงคนในห้องตามช่วงต่างๆ เขาสะดุดกับข้อความนึงที่พูดถึงแมรี่ มาโลนี่เข้ามาในงานนี้ แมรี่ มาโลนี่เป็นบุคคลที่ทวีตข้อความลงใน Twitter แล้ว พี่เต๋อ นวพล ได้นำเอาทวีตเหล่านั้นมาสร้างเป็นหนัง Mary Is Happy, Marry Is Happy นั่นเอง

7. ภายใน. บางกอก ซิตี้ ซิตี้ แกลเลอรี่ อาคารใหญ่ – กลางวัน

ชายหนุ่มเดินอยู่ในอาคารใหญ่อีกสักพัก ปรากฎภาพหญิงสาวคนนึงโบกมือทักทาย ชายหนุ่มยิ้มพร้อมเดินเข้าไปพูดคุย หญิงสาวคนที่ว่าคือ แมรี่ มาโลนี่ ที่เต๋อ นวพล กล่าวถึง ใช่แล้วเธอก็เป็นคนรู้จักของชายหนุ่มเช่นกัน เขาและเธอพูดคุยกันสักพักก็แยกย้ายกันไปดูงานต่อไป ชายหนุ่มมีความรู้สึกดีที่ได้เจอคนที่ชอบอะไรคล้ายๆกัน และหวังไว้ว่าต่อจากนี้ไปอีกหนึ่งปีจะได้เจอคนที่มีความชอบคล้ายๆกันให้มากที่สุด ก่อนที่จะไม่ได้เจอกันอีกนาน

8. ภายใน. บางกอก ซิตี้ ซิตี้ แกลเลอรี่ อาคารเล็ก – กลางวัน

ชายหนุ่มเดินกลับเขามาในอาคารเล็กเพื่อทำธุระบางอย่าง เขาซื้อหนังสือในนิทรรศการนี้ไปด้วยหนึ่งเล่ม พร้อมกับถึงผ้าอีกหนึ่งใบ

หญิงสาวหน้าเคาท์เตอร์หนังสือราคา 600 บาท ถุงผ้าราคา 400 บาท รวมแล้ว 1,000 บาทค่ะ

หญิงสาวพูดพร้อมยิ้มกว้างให้หนึ่งที ชายหนุ่มควักแบงค์พันออกมาด้วยความวู่วามแล้วจ่ายออกไป พร้อมกับหนังสือรวมภาพในนิทรรศการแห่งนี้และ Delete Scene บางภาพ กับถุงผ้าที่เขียนว่า / END.

จบ.

Credit ขึ้น

9. ภายใน. บ้านชายหนุ่ม – กลางวัน

ชายหนุ่มคิดอยู่นานว่าจะเขียนส่วนที่เหลือดีหรือไม่ แต่แล้วเขาก็ลงมือเขียนส่วนที่สปอล์ยนิทรรศการแห่งนี้ลงไป

ชายหนุ่มถ้าไม่อยากโดนสปอล์ย ก็อ่านแค่นี้พอ

ชายหนุ่มพูดออกมา พร้อมกับพิมพ์ต่อไป และนั่งคิดถึงบรรยากาศที่ได้ไปมาเมื่อช่วงกลางวัน ในอาคารเล็กส่วนที่เป็นเก้าอี้โรงหนังด้านหน้าจะเป็นหน้าต่าง และบนกำแพงข้างๆหน้าต่างจะมี URL ให้กดเข้าไปจาก Smarth Phone (คิดว่าไม่มีใครคงหิ้ว Laptop เข้ามากดฟัง) เป็นบทที่มีชื่อว่า Scene135 บรรยายเกี่ยวกับเรื่องที่เราเห็นข้างหน้า เขาคิดว่าสนุกดีเพราะฉากข้างหน้าดูมีการเคลื่อนไหวและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา หลังจากนั้นชายหนุ่มก็คิดถึงภาพถ่ายที่มีบรรยายเกี่ยวกับภาพ โดยบทบรรยายนั้นคงเปรียบเหมือนหนังสั้นเรื่องนึงที่นำภาพถ่ายมาเสริมเรื่องราวให้มีความสนุกสนานตามแบบของนวพลสไตล์โดยที่ภาพและบทยังคงสอดคล้องกัน

จบจริง.