ดูหนังออนไลน์ ดูที่ไหนดี

ปัจจุบันการดูหนังหรือดูซีรีส์ไม่จำเป็นที่ต้องรอดูจากรายการโทรทัศน์ หรือออกไปซื้อแผ่นดีวีดีอีกต่อไป เพราะอีกหนึ่งทางเลือกที่สะดวกสบาย แถมยังดูได้ไม่จำกัดเรื่อง นั่นคือการดูหนังผ่านทางบริการ Video Straming หรือการดูหนังออนไลน์นั่นเอง แต่บริการเหล่านี้ในประเทศไทยก็มีมากมายหลายเจ้าเหลือเกิน ไม่รู้ว่าจะใช้บริการของที่ไหนดี วันนี้เลยนำบริการตัวเด่นๆมาแนะนำกัน

iflix
ถือว่าเป็นบริการที่ถูกที่สุดในตอนนี้เพราะค่าบริการแค่ 100 บาท/เดือน เหมาะสำหรับคอซีรีส์ เพราะมีซีรีส์ให้เลือกดูเยอะมาก ที่สำคัญมีซีรีส์ Exclusive เฉพาะ iflix ด้วย เช่น Mr.Robot รวมถึงมี Channel การ์ตูนสำหรับเด็ก มีรายการโทรทัศน์จากหลายประเทศให้รับชม ส่วนภาพยนตร์ก็มีอยู่แต่ไม่เด่นเท่าซีรีส์ และสามารถดาวน์โหลดเก็บไว้ดูออฟไลน์ได้

Hollywood HD
ภาพยนตร์เยอะ หลากหลายแนว มีทั้งภาพยนต์ Hollywood ไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น แต่ภาพยนตร์โซนเอเชียส่วนมากจะเป็นพากย์ไทย ในส่วนของการ์ตูนจะเป็นการ์ตูนญี่ปุ่น มีซีรีส์ด้วยแต่ไม่เยอะมาก สามารถเช่าหนัง/ซื้อหนังได้ เช่าราคาถูกกว่าใน iTunes แต่ถ้าซื้อจะราคามาตราฐาน

Primetime
มีทั้งหนัง Hollywood และหนังไทย หนังไทยจะมีหนังจากค่าย GTH เยอะ ส่วนซีรีส์จะมีซีรีส์อเมริกา ซีรีส์เอเชีย ซีรีส์ไทย รวมถึงคอนเสิร์ต มี Channel ของ Disney ซีรีส์มีไม่มาก หนังที่ให้เช่าส่วนมากเป็นหนังใหม่ มีราคาที่หลากหลายอาจจะทำให้ผู้ใช้งานสับสนในการเลือกใช้

Netflix
บริการจากต่างประเทศ ค่าบริการแพงที่สุดคือ 280 บาท/เดือน ในระดับเริ่มต้น และ 350 บาท , 420 บาท เพิ่มขึ้นมาตามลำดับ เป็นบริการที่มีชื่อเสียงที่สุด มี Content Exclusive และมี Channel การ์ตูน แต่ยังไม่มี Subtitle ภาษาไทย

Monomaxxx
บริการ Video Streaming จากค่าย mono หนังค่อนข้างแตกต่างจากบริการที่อื่นๆ เหมาะสำหรับคนที่ใช้บริการจากเจ้าอื่นจนไม่รู้ว่าจะดูอะไรเพราะมีหนังที่คล้ายๆกัน มี mv,คาราโอเกะ จากค่าย mono แต่ซีรีส์และ การ์ตูนไม่ค่อยเยอะมาก

Doonee
เน้นซีรีส์อเมริกา รายการอเมริกา รายการสารคดี ต่างประเทศ มีซีรีส์โซนเอเชียและช่องสำหรับเด็กไม่มากนัก มี Soundtrack และ Subtitle มีพากย์ไทย

HOOQ
บริการจาก AIS มีทั้งหนังไทยและ Hollywood และซีรีส์อเมริกา/เอเชีย การ์ตูนอเมริกาและญี่ปุ่น

Line TV
เป็นบริการดู Video Streaming จาก Line ซึ่งให้ใช้บริการฟรี แต่มีโฆษณา ในบริการนั้นจะมีทั้งละคร/รายการโทรทัศน์ย้อนหลัง และมีการผลิตละคร/รายการโทรทัศน์เป็นของตัวเอง มี MV ให้ดู และการ์ตูนส่วนมากจะเป็นการ์ตูนญี่ปุ่น

บริการดูหนังออนไลน์ที่กล่าวมานั้นได้รวบรวมเป็นตารางมาให้ด้านล่างนี้ครับ ถ้าจะถามว่าใช้บริการของที่ไหนดี ก็ต้องแล้วแต่ความชอบส่วนตัวของแต่ละคนครับ เพราะแต่ละที่ก็มีรายละเอียดและราคาที่แตกต่างกัน แล้วดูหนังให้สนุกนะครับ