ครบรอบ 10 ปี Twitter ในความทรงจำ

สวัสดี Twitter

ตอนนี้ก็ 10 ขวบแล้วสินะ เราอยู่ด้วยกันมาหลายปีมาก Tweet แรกของเราเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2019 ด้วยคำง่ายๆแทบจะเป็นคำแรกของการลอง Social หลายๆตัว “test”

การใช้งานแรกๆนี่ลำบากนะ ต่องเล่นผ่าน Website อย่างเดียวเลย เพราะมันเสถียรที่สุด Application อะไรก็ยังไม่ค่อยดี รวมถึงปลาวาฬตัวใหญ่ที่เจอกันบ่อยมากทุกครั้งที่ระบบล่ม

แต่ตอนนี้ก็ไม่เคยใช้ Twitter ตัว Official เลยนะรู้สึกตั้งค่าได้ไม่ตรงตามที่ใจตัวเองต้องการ แต่หันกลับมาซื้อ Tweetbot มาใช้งานแทน วันหลังช่วยปล่อย API มาใช้งานให้เยอะกว่านี้หน่อยนะครับ Application อื่นจะได้มีความสามารถมากกว่านี้

เหตุการณ์กับ Twitter มันน่าจดจำมากกับการที่ได้รู้จักกับหลายๆคนผ่านทาง Twitter นี่แหละ ตั้งแต่ร้านกาแฟวาวีที่ชอบไปนั่งชิลล์เพราะเป็นสถานที่รวมพลของชาว Tweeple ในเมืองไทย และกิจกรรมเพื่อสังคมอีกหลายๆอย่างที่รวมกลุ่มคน Twitter ได้อย่างดี

ข่าวบน Twitter ที่มาไวมาก ไวกว่า Social อื่นๆ หรือแม้กระทั่วข่าวในโทรทัศน์ที่มัวแต่ฉายละครตลอดเวลา นอกจากข่าวแล้ว Drama ก็มาไว แถมยังไปไวอีก จนบางครั้งไม่ได้เข้ามาอ่านวันเดียวถึงกับงงว่า เกิดอะไรขึ้นวะ

เหตุการณ์ที่ต้องขอบคุณ Twitter หลายๆเหตุการณ์อย่างช่วงเสื้อแดง/น้ำท่วม ก็ช่วยให้รับรู้เหตุการณ์ได้แทบนับเป็นวินาที หรือบางทีการจราจรมีปัญหาอย่างรถไฟฟ้าเสียก็ทำให้ตัดสินใจเดินทางด้วยทางอื่นอย่างทันท่วงที

ระบบ RT ที่ช่างน่าสับสน เพราะช่วงแรกต้องมากด RT กันเอง จนตอนนี้เปลี่ยนระบบไปเรื่อยๆจนเริ่มเข้าที่เข้าทาง แต่ก็ยังมีคนพิมพ์ RT อยู่คืออะไร

ระบบ Hastag ที่อยากรู้เรื่องอะไรก็เข้าไปกดอ่าน และสามารถรู้เรื่องได้ภายใน 10 นาที แต่รำคาญมากก็ Mute ได้ด้วยนะ มันดีตรงนี้

ระบบ Follow ที่เราจะ Follow เฉพาะคนที่อยากตามจริงๆ ไม่ต้องเกรงใจ Add Friend เพราะเค้าเป็นเพื่อน แต่ไม่อยากจะตามรู้เรื่องเค้าเลย

ชอบ Twitter ที่เป็นแบบนี้แหละ เสน่ห์ Realtime และ 140 ตัวอักษรขอให้เป็นแบบนี้ต่อไป แต่ถ้าจะเปลี่ยนอะไรก็ขอให้เปลี่ยนอย่างอื่นดีกว่า 2 อย่างที่พูดไปนะ

Happy Birthday

#LoveTwitter