ทดลองใช้ Netflix สักหน่อย

[บทความนี้เขียนเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2559]
หลังจากที่ Netflix บริการ Video Streaming ที่โด่งดัง มีจุดเด่นคือมี Content ที่ลงทุนสร้างขึ้นมาเอง และเป็นที่โด่งดังจนถึงได้รับรางวัลหลายเรื่อง เปิดตัวให้ใช้งานในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ วันนี้เลยขอมาลองใช้งานบริการสักหน่อย ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง

Netflix สามารถใช้งานผ่านทาง Application ทั้ง iOS และ Android หรือจาก Device อื่นๆเช่น Apple TV และได้พอร์ทลงโทรทัศน์รุ่นใหม่ๆในบางรุ่น

เมื่อเราเปิดใช้งานด้วยการลงทะเบียนจะบังคับให้กรอกบัตรเครดิตหรือ Paypal เพื่อหักค่าบริการหลังจากทดลองใช้งาน 30 วัน โดยการเลือก Package ซึ่งมีให้เลือก 3 ประเภท

  1. ประเภท SD ราคา 280 บาท/เดือน มีความละเอียดภาพระดับ SD สามารถใช้งานได้กับ 1 อุปกรณ์
  2. ประเภท HD ราคา 350 บาท/เดือน มีความละเอียดภาพระดับ HD สามารถใช้งานได้กับ 2 อุปกรณ์
  3. ประเภท Ultra HD ราคา 420 บาท/เดือน มีความละเอียดภาพระดับ Ultra HD สามารถใช้งานได้กับ 4 อุปกรณ์

แนะนำให้ลงทะเบียนทาง Website เพราะมีค่าบริการถูกกว่า  

เมื่อเราลงทะเบียนเรียบร้อยก็มาลองใช้งานกันเลย

ทดลองใช้งานกับ iOS
ทดลองใช้งานกับ Apple TV

เมื่อเปิดใช้งานก็จะมีหนังและซีรี่ส์ให้เลือกชมอยู่มากมาย แต่อาจจะไม่เท่ากับทางอเมริกาที่บางเรื่องติดสัญญาให้รับชมเฉพาะคนในพื้นที่เท่านั้น แต่ก็ถือว่ามากพอสมควรที่จะรับชมหนังและซีรี่ส์ดีๆหลายเรื่อง

สามารถเลือกดูตามหมวดหมู่ หรือ Search ชื่อเรื่องก็ได้

ก่อนที่จะเข้าไปดูในแต่ละเรื่องก็จะบอกรายละเอียดต่างๆตั้งแต่เรื่องย่อ ปีที่สร้าง เรตติ้ง ความยาว นักแสดง ผู้กำกับ หรือถ้าเป็นซีรี่ส์ในแต่ละตอนก็จะมีเรื่องย่อของตอนนั้นๆบอกเหมือนกัน สามารถกดเลือกให้อยู่ใน List ที่อยากดูได้

แต่ในตอนนี้ยังไม่มี Subtitle ภาษาไทยเท่านั้นเอง แต่ยังพอมี Subtitle ภาษาอังกฤษให้อ่านแก้ขัดไปก่อน

สำหรับ Netflix ก็เป็นอีกบริการ Video Streaming ที่น่าสนใจ เพราะ Content ที่มีนั่นเอง แต่ถ้าจะใช้บริการในประเทศไทยให้สมบูรณ์แบบโดยมี Subtitle ภาษาไทยนั้น อาจจะต้องรอสักพักถึงจะมีครับ ถ้ามีแล้วคงเป็นอีก 1 คู่แข่งของบริการ Video Streaming ที่น่ากลัวสำหรับหลายๆเจ้าเลยทีเดียว เพราะราคาก็ไม่ได้ถูกหรือแพงจนเกินไปเมื่อเทียบกับเจ้าอื่นๆและ Content ที่มีอยู่ในมือ

ใช้บริการ Netflix