รีวิว Lightning to SD Card Camera Reader

ตั้งแต่ทาง Apple ได้ทำการปล่อยiOS Version 9.2 ออกมา ความสามารถอย่างนึงที่รอคอยมานานแสนนานคือการที่ iPhone จะสามารถเชื่อมต่อกับ SD Card ด้วยอุปกรณ์ Lightning to SD Card Camera Reader ได้สักที เพราะก่อนหน้านั้นสามารถเชื่อมต่อได้แต่ iPad เท่านั้น

 Lightning to SD Card Camera Reader คืออุปกรณ์ที่ทาง Apple ได้อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ใช้อุปกรณ์ iOS นำรูปภาพและวีดีโอเข้าไปยังอุปกรณ์อย่าง iPhone (iOS9.2 ขึ้นไป) หรือ iPad ได้โดยตรง

เมื่อเราต่อ Lightning to SD Card Camera Reader ที่ได้เสียบ SD Card ลงไปแล้ว Photo ก็จะเด้งขึ้นมาทันที พร้อมกับ Tab ที่เพิ่มขึ้นมาคือ Import ที่จะแสดงรูปภาพและวีดีโอที่อยู่ใน SD Card โดยที่เราสามารถนำไฟล์แค่บางไฟล์จากที่เลือกหรือทั้งหมดลงในอุปกรณ์ได้ ซึ่งไฟล์ที่ถูกโอนนั้นจะมีคุณภาพเท่าไฟล์ Original ใน SD Card และสามารถโอนไฟล์ RAW ได้อีกด้วย  

ความเร็วในการโอนไฟล์เมื่อใช้ Lightning to SD Card Camera Reader ถ้าใช้ iPhone หรือ iPad ความเร็วจะเท่ากับ USB2 แต่ถ้าใช้กับ iPad Pro จะได้ความเร็วระดับ USB3 เลยทีเดียว

เพียงเท่านี้การที่จะได้รูปหรือคลิปเด็ดๆมาเก็บลงในเครื่องหรืออัพโหลดขึ้น Social Network ก็จะทำได้ทันท่วงทีแล้วด้วย Lightning to SD Card Camera Reader หาซื้อได้ตาม iStudio หรือ Apple Online Store