Photo Book Tokyo Story and Real Life

หากใครที่เป็นคอหนังญี่ปุ่น หรือการ์ตูนญี่ปุ่น ก็คงเคยมีความคิดที่จะตามรอยสถานที่จริงจากสิ่งที่ตัวเองได้ดูมาแน่ๆ Photo Book ทั้งสองเล่มนี้ Tokyo Story : Junejune & Meiko และ Real Life : Fon x Belle คือแหล่งลายแทงที่จะพาไปเจอสถานที่ในฝันเหล่านั้นไปกับสองสาว(ในแต่ละเล่ม)

Tokyo Story : Junejune & Meiko

เป็นหนังสือสะกดรอยหนังที่ไปพร้อมๆกับจูนจูนและเมโกะสองสาวนักแสดงจาก Mary is Happy , Mary is Happy ที่มาพร้อมกับ DVD 1 แผ่น (Set Limited Edition) ที่ซื้อตอนนี้เหลือแค่หนังสืออย่างเดียวครับ

ในหนังสือก็จะเป็น Photo Book รวมสถานที่ต่างๆในการตามรอยการถ่ายทำหนังในแต่ละเรื่อง ดังนี้
– Air Doll
– Jiro Dreams of Sushi
– Tokyo Tower
– Always : Sunset on Thirds Street
– All About Lily Chou-Chou
– Nobody Knows
– Nana
– Lost in Translation
– Hana and Alice 
– Tokyo Sonata
– Spirited Away

นอกจากจะเป็นการรวมรูปสถานที่ต่างๆแล้ว ยังมีแผนที่และการบรรยายว่าอยู่ช่วงไหน เพื่อให้คนที่ต้องการสะกดรอยตามเองนั้นสามารถตามไปได้อย่างง่ายๆ ส่วนแผ่น DVD ก็จะมีทั้งวีดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำและรวมรูปต่างๆจากในทริป

Real Life : Fon x Belle

หลังจาก Tokyo Story : Junejune & Meiko ออกไปได้สักพัก ก็มี Photo Book เล่มที่ 2 คลอดออกมา โดยที่ Concept ที่ใกล้เคียงเคียงกับเล่มแรก แต่เป็นสะกดรอยมังงะและอนิเมะ คราวนี้คนที่จะพาไปสะกดรอยเป็น 2 สาวฝนและเบลล์ นักแสดงจากฮอร์โมนเดอะซีรีส์

ในเล่มก็ตามรอยจากเล่มแรกครับ รูปสวยๆโดยสองสาวฝนเบลล์ คำบรรยายต่างๆในแต่ละสถานที่ และแผนที่ที่จะทำให้เราสะกดรอยตามได้อย่างง่ายดาย แต่ลูกเล่นที่น่าสนใจของเล่มนี้คือปกครับ เป็นปก 2 ชั้น ด้านหน้าเราจะเห็นฝนและเบลล์ในชุดยูกาตะ และเมื่อเปิดไปอีกปกนึงจะเป็นลายเส้นฝนและเบลล์ในชุดเสื้อยืดน่ารัก

ส่วนการ์ตูนที่ตามรอยในครั้งนี้ได้แก่
– 5 Centimeters Per Second
– The Garden of Words ยามสายฝนโปรยปราย
– Umimachi Diary วันที่เสียงจักจั่นซา
– The Boy and The Beast
– The Girl Who Leapt Through กระโดดจัมพ์ทะลุข้ามเวลา
– Tokyo God Fathers โตเกียว ก็อตฟาเธอร์ เมตตาไม่มีวันตาย
– The Cat Returns เจ้าแมวยอดนักสืบ
– Slam Dunk
– Edomae no Shun ไอ้หนุ่มซูชิ
– City Hunter   

แถมยังไป Ghibli Museum , Fujiko F. Fujio Museum , Tokyo One Piece Tower อีกด้วย

แต่ชุดที่ผมมีก็เป็น Limited อีกตามเคย จะแถม DVD และโปสการ์ดอีก 2 ใบ ซึ่งซื้อตามร้านทั่วไปก็จะมีแต่หนังสืออย่างเดียวครับ

DVD ที่แถมมาด้วยนั้นก็จะมีคลิปโปรโมตประกอบเพลงเก็บกระเป๋าของ Tue’sday , คลิปเบื้องหลังการถ่ายทำ และรวมรูป แต่คราวนี้รูปมาเยอะมากดูกันสะใจเลยทีเดียว ส่วนของที่มาด้วยอีกอย่างนึงคือโปสการ์ดที่เขียนโดยฝนและเบลล์ที่พูดถึงทริปที่ไปถ่ายทำกันในครั้งนี้

เอาเป็นว่าถ้าใครชอบหนัง,การ์ตูนญี่ปุ่น หรือเป็นแฟนคลับของสาวน้อยทั้ง 4 คนนี้ ก็คงอินกับรูปสวยๆและเรื่องราวสนุกๆในหนังสือท้งสองเล่มนี้ได้ไม่ยากอย่างแน่นอน ดูแล้วแทบอยากจะสะกดรอยตามสาวๆบ้างเลยแหละ