Joox บริการฟังเพลงสตรีมมิ่งแบบฟรีๆ

สำหรับการฟังเพลงในสมัยนี้ คงมีวิธีการให้เลือกฟังหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น Youtube , วิทยุ , CD หรือที่กำลังเป็นกระแสกลับมาก็แผ่นเสียง แต่ที่น่าจับตามองคือบริการฟังเพลงผ่าน Steaming เหมือนๆกับ Apple Music , Deezer , KKBOX , Deezer แต่ที่ไม่แตกต่างคือ Joox นี่ให้ฟังเพลงกันฟรีๆ แต่มีโฆษณา

เมื่อเราโหลด Application มาแล้วก็ให้ทำการสร้าง Account ไม่ว่าจะเชื่อมต่อกับ Facebook หรือสร้างเป็น E-mail Account ก็ได้ รู้สึกว่าถ้าสมัครแล้วจะให้เป็นสมาชิกแบบ VIP ได้ฟรี 3 เดือน โดยที่สมาชิก VIP จะไม่มีโฆษณาระหว่างใช้งาน คุณภาพเสียงจะดีกว่า และสามารถฟังเพลงที่มีสัญลักษณ์ VIP ได้

ในหน้าถัดไปก็จะเป็นหน้าฟังเพลง เราสามารถเลือกเพลงฟังได้ทันที หรือ Search เพลงก็ได้ เท่าที่ลองใช้เรียกว่าเพลงเยอะพอสมควรเลยครับ

ส่วนตัวแล้วเป็นคนฟังเพลงนอกกระแสครับ ซึ่งมีให้เลือกพอประมาณ

สามารถเข้าไปดูหน้าศิลปินได้ว่าศิลปินคนนั้นมีเพลงอะไรบ้าง อัลบั้มไหนบ้าง โดยที่เพลงที่เปิดฟังอยู่นั้นก็ยังคงเล่นอย่างต่อเนื่อง

ที่น่าตื่นเต้นเพิ่มขึ้นมาอีกคือมี MV ให้ดูด้วยครับ และสามารถปรับคุณภาพของ MV ที่เราดูได้ 3  ระดับ คือ 180P , 360P และ 720P

มาดูที่หน้าสุดท้ายบ้าง เป็นหน้าของ Radio ครับ ซึ่งทาง Joox ได้จัดหมวดหมู่มาให้เรียบร้อยแล้วว่าอยากฟังเพลงประมาณไหน ก็สามารถกดเข้าไปฟังได้เลย เหมือนเป็น Shortcut ในการฟังเพลงโดยประหยัดเวลาในการจัด Playlist ครับ

จะเลือกไปที่หมวดไหนก็เข้าไป ทาง Joox ก็จะจัดการเลือกเพลงให้อัตโนมัติครับ เพลงที่ฟังก็สามารถจัดเป็น Playlist ได้ เลือกเป็น Favorite ได้ ดูเนื้อเพลงได้

ถ้าเราเลือกที่จะดูเนื้อเพลง พอเพลงไปถึงท่อนไหน ตัวอักษรก็จะไฮไลท์ขึ้นตรงประโยคนั้นครับ เหมือนร้องคาราโอเกะเลยทีเดียว

เมื่อลองใช้ได้สักพักถือว่าน่าประทับใจครับ พระเอกของงานนี้คือคำว่า “ฟรี” , ถูกลิขสิทธิ์ , ใช้งานได้ง่าย , สามารถสร้าง Playlist ในการฟังเพลงเอง และสามารถโหลดมาฟังแบบ Offline ใน Application ได้อีกด้วย แม้ว่าจะมีปัญหาอยู่บ้างเล็กๆน้อยๆเช่น บางเพลงไม่มีเนื้อ หรือบางอัลบั้มที่ยังไม่มีปก แต่น่าจะพัฒนาต่อไปในอนาคตครับ

รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ทาง Joox.co.th
Download iOS , Android