ดูหนัง/ซีรีส์แบบ Exclusive กับ iflix

ในช่วงที่มีการแข่งขันทางด้านการบริการดูหนังออนไลน์มาแรง ก็มีหลายเจ้าผุดบริการการดูหนังแบบ Streaming ขึ้นมามากมาย ต่างคนต่างก็งัดจุดเด่นของตัวเองขึ้นมาขาย แต่สิ่งที่ผมคิดว่าสำคัญที่สุดของการบริการแนวนี้คือ Content ครับ ใครที่มี Content ดีก็มีชัยไปมากกว่าครึ่งแล้ว

บังเอิญที่ผมได้ทดลองใช้บริการดูหนังแบบ Streaming เจ้านึงที่ดูแล้วน่าสนใจไม่น้อย นั่นคือ iflix ครับ สิ่งที่เด่นกว่าเจ้าอื่นคือซีรี่ส์ที่ Exclusive ครับ ซึ่งเป็นซีรี่ส์ที่เรียกได้ว่าของดีอยู่ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

iflix เป็นบริการดูหนังออนไลน์ที่สามารถรับชมได้บน Desktop , iOS และ Android ครับ ซึ่งวิธีการใช้งานก็เหมือนกับเจ้าอื่นๆคือการดูบนเบราเซอร์จาก Desktop และ Application บน Mobile หรือ Tablet ที่สามารถใช้งานได้พร้อมกัน 5 เครื่อง/ 1 บัญชี ครับ

ในครั้งนี้ผมลองใช้บน iPad นะครับ เปิด Application มาก็ให้ Login แล้วหน้าตาก็จะเป็นแบบนี้ จะแสดงหนัง/ซีรี่ส์ต่างๆที่มีอยู่ในบริการ และรายการที่เรารับชมล่าสุดที่สามารถดูต่อได้จากครั้งล่าสุด

เมื่อเปิดเมนูขึ้นมา ก็จะแยกเป็นหมวดหมู่ได้อย่างชัดเจนครับ เราสามารถแอดหนัง/ซีรี่ส์ไว้เป็น Playlist ได้ หรือดูสิ่งที่เราดูมาได้ว่าเราดูอะไรไปแล้วบ้าง

เมื่อเราเลือกเรื่องที่จะดูได้แล้วก็เปิดเข้าไปครับ จะมีเรื่องย่อแสดงให้เห็น พร้อมบอกว่าเรื่องนั้นมี Subtitle ภาษาอะไรบ้าง ถ้าเป็นซีรี่ส์ก็จะมีเรื่องย่อในแต่ละตอนมาแสดงให้เห็นด้วย

เมื่อเราเปิดหนัง/ซีรีส์ขึ้นมาดูค่า Default จะตั้งเป็น None ครับ ถ้าต้องการ Subtitle ต้องกดเข้ามาเลือกก่อน ไม่ว่าจะเล่นแบบ Resume ก็ต้องกดเปลี่ยนอยู่ดี ไม่แน่ใว่าในอนาคตทางทีมงานจะพัฒนาส่วนนี้ให้ค่า Setting ในการเล่น Resume เหมือนการเล่นครั้งก่อนได้รึเปล่า

เมื่อเราเลือก Subtitle ก็จะโผล่ออกมาให้เห็นแบบนี้ครับ

ถ้าเราเลือกดูหนังก็จะมีเรื่องย่อเช่นกันครับ และสามารถแชร์ไปใน Social ให้คนอื่นเห็นว่าเรากำลังดูหนัง/ซีรี่ส์เรื่องอะไรอยู่

เท่าที่ได้ลองใช้บริการมาถือว่าพอใจในระดับนึงครับ แต่ก็ยังมีจุดที่ต้องปรับปรุงอยู่อีกมาก(จากวันที่เขียน Blog นี้ 28 ตุลาคม 2558) เช่น
– เรื่องการ Resume อย่างที่บอกไปแล้ว
– การเล่น Airplay ผ่านทาง Apple TV ยังไม่สามารถทำได้
– Subtitle ภาษาไทยที่ยังไม่มีทุกเรื่อง หรือบางเรื่องที่มี Subtitle แต่ก็สะกดผิดอยู่บ้าง

แต่ข้อดีก็มีไม่น้อยครับ เช่น
– ราคาการให้บริการที่เรียกได้ว่าถูกมาก คือ 100 บาท/เดือน (ทดลองใช้ฟรีในเดือนแรก) ถือว่าคุ้มค่า
– Content แบบ Exclusive ที่น่าสนใจ อย่างเรื่อง MR.Robot ที่ผมติดงอมแงมอยู่ตอนนี้

แต่เห็นทางทีมงานบอกว่าจะสามารถใช้บริการบางอย่างได้ในอนาคต เช่น
– เล่น Airplay ผ่านทาง Apple TV
– Download หนัง/ซีรี่ส์เก็บไว้ในเครื่องดูแบบ Offline
– ความคมชัดของหนัง/ซีรี่ส์ในอนาคตจะมากยิ่งขึ้น

iflix ก็ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจกับบริการดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ครับ

Website : https://www.iflix.com
Download iOS , Android