เมี๊ยวๆ มาเลี้ยงแมวในมือถือกันดีกว่า [Neko Atsume]

จากความเป็นทาสแมว ที่เห็นแมวทีไรต้อง หยุดมองทุกที เพราะความน่ารักน่าชังของมันนี่แหละครับ ประกอบกับช่วงนี้มีคนเอารูปจาก Application นึงมาลงไว้ เป็นเหมือนทามาก็อตจิที่เป็นแมว…เอ๊ะ จะบอกอย่างนั้นก็ไม่ได้ เพราะไม่ใช่การเลี้ยงแมวครับ แต่เป็นการปรับสวนหลังบ้านให้เหมาะกับการดึงดูดแมวให้เข้ามาหาเรามากกว่า

Application นี้มาจากทางนักพัฒนาของชาวญี่ปุ่นครับ อ่านชื่อ Application ก็ไม่ออก แต่เรื่องภาษาไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใดครับ เพราะเห็นแค่ภาพก็สามารถเข้าใจได้ง่ายๆ

วิธีหา Application ก็แค่ลองพิมพ์คำว่า “Neko” ลงไปครับ ก็จะขึ้นมาเอง หลังจากนั้นก็โหลดมาลงเครื่อง และทาง Application ก็จะสอนให้เราเล่นในเบื้องต้นครับ  

พอเริ่มเล่นก็จะเป็นพื้นที่สวนหลังบ้านของเราครับ ถ้าเริ่มต้นจะมีแมวแค่ตัวเดียว เราก็ต้องไปหาซื้อของเล่นมาวาง เพื่อที่จะล่อแมวตัวอื่นๆให้ออกมานั่นเอง

วิธีการซื้อของคือการกดไปที่รูปตีนแมวขวาบนครับ แล้วเลือกตระกร้าซื้อของ ทีนี้จะมีของให้เลือกมากมายแตกต่างกันไปครับ โดยิ่งที่เราต้องเอาไปแลกกับการซื้อของนั้นคือปลาครับ ปลามีอยู่ 2 ประเภทคือปลาธรรมดา และปลาทอง ซึ่งปลาทั้ง 2 ประเภทนั้นจะได้มาจากการที่แมวได้เล่นของเล่นที่เราเอาไปล่อนั่นเอง โดยที่ปลาธรรมดาจะหาได้ง่าย ส่วนปลาทองนานๆจะได้สักทีครับ

เมื่อเราซื้อเสร็จแล้วก็เอาของเล่นนั้นไปวาง โดยเลือกที่เมนูรูปลองเล่นครับ แล้วจะมีพื้นที่ให้เราวางจะเป็นสีเหลือง แต่ให้ระวังว่าของเล่นชิ้นที่วางอยู่ก่อนนั้นมีแมวกำลังเล่นอยู่ แมวก็จะหายตัวไปโดยที่ไม่ให้อะไรเราเลยครับ

เมื่อเราวางของเล่นไปแล้ว รอสักพักแมวก็ออกมาเล่นเองครับ เราสามารถที่จะถ่ายรูปแมวที่มาเล่นเก็บเอาไว้ได้

เมื่อถ่ายรูปเสร็จก็ไปดูที่สมุดสะสมแมวกันครับ ในนี้จะบอกว่าแมวตัวไหนหน้าตาเป็นอย่างไร เคยมาหาเราแล้วกี่ครั้ง ซึ่งถ้าตัวไหนยังไม่เคยมาก็จะขึ้น ? ไว้ แต่ถ้าเคยมาแล้วแต่เราไม่ทันเห็นก็จะขึ้นเป็นเงาแมวดำๆไว้ครับ

วิธีการได้ปลานั้น เมื่อแมวเล่นของเล่นจนพอใจแล้ว จะมี Pop Up ขึ้นทางด้านขวาล่างครับ จะเป็นการบอกว่าแมวตัวไหนให้ปลาเราเท่าไหร่ จากอะไร ทำให้เราสามารถวิเคราะห์ได้ว่าของเล่นชิ้นไหนที่แมวชอบบ้าง ก็สามารถเอาไปวางได้บ่อยๆครับ

ถ้าแมวตัวไหนชอบใจเรา ก็จะเดินมาให้ของขวัญเราด้วย สะสมของกันไปได้

วิธีเล่นเบื้องต้นก็มีเท่านี้แหละครับง่ายๆ เป็นเกมที่ชิลล์มาก เพราะไม่ต้องไปสนใจอะไรมาก แค่วางอาหารระวังอาหารหมด ให้ของเล่นทิ้งไว้ แล้วก็ถ่ายรูปสะสมแมวครับ เพียงเท่านี้ก็จะมีแมวให้เลี้ยงเต็มมือถือไปหมดเลยครับ

ทริคเล็กๆน้อยๆ

ถ้ามีแมวอ้วนมากินอาหารจนหมด ยังไม่ต้องใส่อาหารเพิ่มครับ เดี๋ยวแมวอ้วนจะหนีไป ให้รอมันไปเองแล้วค่อยเติมอาหารครับ เพราะแมวอ้วนจะให้ปลาเราเยอะพอสมควร

เราสามารถได้ปลาฟรีๆวันละครั้ง โดยกดไปที่ News ครับ แล้วเลือก Pop Up แมว และจิ้มไปที่เมนูแรกก็จะได้ปลาแบบแรนดอมมา

เราสามารถขยายพื้นที่หลังบ้านได้จากเมนูสุดท้ายในการช็อปปิ้งครับ แล้วเราจะมีพื้นที่วางของและพื้นที่ให้แมวมาหาเรามากขึ้นครับ

ขอให้สนุกกับการเลี้ยงแมวในมือถือนะครับ

iOS https://itunes.apple.com/th/app/nekoatsume/id923917775?mt=8

Android https://play.google.com/store/apps/details?id=jp.co.hit_point.nekoatsume&hl=en