ดูหนังที่ “Hollywood Movie HD”

นั่งอ่านตาม Blog ต่างๆในช่วงนี้ก็เหมือนจะมี Application ดูหนังตัวนึงที่น่าสนใจ เพราะเห็นโหมกระหน่ำโปรโมตตาม Blog ต่างๆเหลือเกิน ไอ้เราก็เป็นคอดูหนัง แถมยังเป็นคอที่ชอบเล่น Application อยู่แล้ว ก็ลองดูสักหน่อยดีกว่า ดูซิว่ามันจะเป็นยังไง

Application ตัวนี้มันชื่อ เอ่อ…ชื่ออะไรวะ โคตรจะหลายชื่อเลย เปิดในเว็บชื่อ “Hollywood Movie HD” ใน App Store ใช้ชื่อ “Hollywood HDTV” ส่วนหน้า Application ใช้ชื่อ “Hollywood HD” เอาเข้าไป ไม่ได้ปรึกษาอะไรกันเลยว่าจะใช้ชื่อไหน ก็งงสิ สุดท้ายก็ขอเรียกตาม Blog ที่อุตส่าห์เสียเงินจ้างที่อื่นไปโปรโมตมาหลายที่แล้วกันว่า Hollywood Movie HD นะ 🙂

Hollywood Movie HD เป็น Application แบบใช้ได้ทั้ง iPhone , iPad เอ่อ… iPod Touch ก็ได้ครับ คือเป็นแบบ Universe นั่นแหละ  โหลดมาปุ๊ปก็แนะนำให้สมัครสมาชิกไปก่อนเลย ส่วนจะได้ทดลองใช้อะไรแบบไหนนั้นก็น่าจะอยู่ที่ช่วงโปรโมชั่นตอนนั้นมั๊งครับ คือผมเป็นพวกชอบโหลด Application แล้วสมัครทิ้งเอาไว้มีเวลาค่อยมาเล่น เผื่อ Application ไหนให้ตั้งชื่อ user ด้วยจะได้ไม่มีใครแย่ง สรุปไอ้ช่วงที่สมัครวันแรกๆนั่นแหละยังดูฟรีได้อยู่ แต่พอผ่านไปกี่วันตามที่กำหนดก็ต้องเสียเงินดูซะงั้น ซึ่งวันที่ผมมาลองเล่นจริงๆนั่นแหละหมดโปรโมชั่นซะแล้ว ทีแรกว่าจะสมัครเมลล์ใหม่มาลอง แต่เห็นค่าบริการ เออ มันก็ไม่ได้แพงนี่หว่า แถมหนังก็มีหลายเรื่องที่อยากดูอยู่เหมือนกัน ลงเอยด้วยการลองซื้อแบบเดือนเดียวไปลองก่อน

ซึ่งราคาสมาชิกถือว่าถูกจริงครับกับการดูหนังแบบ Streaming แบบนี้ คนไทยหละชอบบุฟเฟ่ต์อยู่แล้วนี่นะ ส่วนต่างประเทศนี่มีมานานมากแล้วพวก Netflix อะไรพวกนี้ ส่วนคนไทยก็เพิ่งมีนี่แหละ ช้าจริง!!!  

มาดูหน้าตาของ Hollywood Movie HD ดีกว่า เปิด Application ขึ้นมาพอ Login ปุ๊ปก็จะเจอหมวดหมู่ต่างๆ หนังมาใหม่ หนังยอดนิยม หรือถ้าเราเคย Fav หนังเรื่องไหนเอาไว้ ก็จะขึ้นมาเลยว่า “เฮ้ย นี่ไง หนังที่แก Fav ไว้ว่าอยากดู” อยู่ในอันดับแรก

เมื่อเราเจอหนังที่ถูกใจแล้วก็กดเข้าไปเลย จะมีรายละเอียดหนังขึ้นมา ส่วนมากเราก็ดูแค่ว่าความยาวของหนังนานเท่าไหร่ มีซับไทยรึเปล่า แค่นั้นแหละ ฮา

เมื่อเราจะดูแล้วก็กดเข้าไปดูเลย ก็จะมีให้เลือกว่า “ที่แกจะดูเนี่ยจะดูในเครื่อง หรือดูในอุปกรณ์อื่นเช่น Apple TV ตอบ!!!”

พอเลือกได้แล้วก็เข้าไปดูได้เลย ซึ่งเราสามารถที่จะเลือกคุณภาพของภาพในหนังที่เราดูได้ว่าขนาดไหน หรือถ้าเอาง่ายสุดก็ตั้งอัตโนมัติไปนั่นแหละ ให้ Application ตั้งความละเอียดให้เท่ากับ Internet ที่เรากำลังรับมา ตอนแรกภาพก็จะแตกๆเป็นปกติ แล้วก็จะค่อยๆชัดขึ้น เหมือนที่เราดูใน Youtube นั่นเอง และสามารถเลือกเสียง เลือก Subtitle ได้ขณะเล่นว่าเราจะดูแบบไหน

ซึ่งที่ลองเล่นมาสักระยะก็ถือว่าคุ้มค่าดีครับกับการดูหนังแบบถูกลิขสิทธิ์ แม้ว่าโปรแกรมจะมี Bug อยู่บ้างประปรายอย่างเรื่องทำให้โปรแกรมเด้งหลุด หรือปัญหาการ Airplay แต่ในอนาคตก็น่าจะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ รวมถึงหนังที่ยังมีไม่มากเท่าที่ควร แต่เท่าที่ดูๆมาหนังก็กำลังทยอยใส่เข้ามาอยู่เป็นระยะเลยครับ ทีนี้หละงานการก็อาจจะไม่ค่อยได้ทำสักเท่าไหร่ เพราะมัวแต่มานั่งดูหนังทั้งวันนี่แหละนะ มีหนังในสต๊อกเก็บที่กดเข้า My List ซะเยอะเลย โอย…แย่แล้ว ยิ่งถ้าต่อไปจะมีซีรี่ส์ด้วยหละก็ หึหึ…ขอเถอะ อยากให้มีด้วย

เม้าท์มอย : การดูหนังที่บ้านของคนกำลังจะเปลี่ยนไปนะครับเนี่ย เดิมคือการดูผ่านวัสดุต่างๆเช่น ม้วนวีดีโอ , CD , DVD พอมาถึงยุค Blu-Ray นี่ก็ต้องมาต่อสู้กับความเป็น Digital อีกนะครับ การซื้อหนังผ่านโลกออนไลน์อย่างพวก iTunes แต่ถ้าเป็นแผ่น Ble-Ray ของทางต่างประเทศก็จะมีการปรับตัวคือซื้อแผ่นแล้วแถมโค้ดเอาไปใส่ใน iTunes ให้สามารถดูหนังเรื่องนั้นทาง Online ได้เลย แผ่นก็เก็บเอาไว้สะสมหรือดูพวกฟีเจอร์พิเศษได้เพิ่มเติม แล้วก็มาถึงยุคที่ดูหนังแบบ Streaming เหมาจ่ายบุฟเฟต์ เราไม่ได้เป็นเจ้าของหนังเป็นเรื่องๆอีกต่อไป แค่สามารถดูได้หลายเรื่อง เพียงจ่ายค่าสมาชิก ทีนี้ก็อยู่ที่ปัจจัยการรับชมของเราๆแล้วแหละว่าจะถูกจริตกับแบบไหน เป็นตัวเลือกที่เพิ่มเติมเข้ามา ซึ่งวงการเพลงก็เป็นอย่างนี้เช่นเดียวกันแล้ว สนุกดีครับ

โหลดแบบ iOS ได้ที่ https://itunes.apple.com/th/app/hollywood-hdtv/id760266856?mt=8

ส่วน Android ก็ที่ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ploenjitmedia.hht