5 ชอบ 5 ไม่ชอบ ประจำปี 2556

จากที่โพส 5 ชอบ 5 ไม่ชอบ ประจำปี 2556 ไปในรายการช่างคุยมาก็ได้ประมาณนี้ครับ

5ชอบ 
– โปรแกรมที่ใช้อยู่ในคอมพิวเตอร์เป็นโปรแกรมแท้ 100% หลังจากซื้อ Macbook Pro เครื่องใหม่มาเมื่อเดือนที่แล้วก็จัดการเคลียเครื่องให้ใช้โปรแกรมแท้ให้หมด รู้สึกสะดวกกว่าการต้องมานั่งแครกโปรแกรมเอง แถมอัพเดทแก้บั๊ก ใช้งานง่ายขึ้นเยอะ
-ออกกำลังกาย หลังจากที่เล่าใน 5 ชอบ 5 ไม่ชอบปีที่แล้วว่าเกิดอุบัติเหตุหลังหัก ก็ไม่ได้ออกกำลังกายอีกเลย เพราะหมอห้าม พอกลับมาได้ออกกำลังกายอีกครั้งก็รู้สึกดี
-มีอสังหาริมทรัพย์เป็นของตัวเอง เริ่มเก็บเงินเจียดเงินครึ่งนึงของเงินเดือนมาจ่ายค่าคอนโด แต่ละเดือนก็แอบลำบากในการใช้เงิน แต่พอเราเลิกใช้เงินสุรุ่ยสุร่ายก็รู้สึกว่ามันก็ไม่ลำบากนะ อยู่ได้แบบสบายๆพอเพียง
-ชอบระบบจัดการของตัวเองในการเก็บข้อมูลสำคัญ เมื่อกลางปีเปิด Harddisk ที่เก็บรูปถ่ายที่ถ่ายตั้งแต่เริ่มหัดถ่ายรูปมาไม่ติด โชคดีที่เก็บข้อมูลไว้ 2 copy ตลอด เลยไม่ต้องเสียเงินแพงๆไปกู้ข้อมูล
-วงการหนังนอกกระแสในเมืองไทย ปีนี้เป็นปีที่มีหนังไทยนอกกระแสดีๆออกมาฉายเยอะและคุณภาพเยอะมาก เช่น ตั้งวง , Mary Is Happy

5ไม่ชอบ 
-podcast ไม่ได้ทำต่อสักที ตั้งความหวังไว้ แต่ก็ยุ่งๆตลอดทั้งปี เลยดองไว้อีกปี
-เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ แพ้สินค้าลดราคา เจอสินค้าใน internet ลดราคาทีไรอดใจไม่อยู่ทุกที ยิ่งช่วง black friday ที่ผ่านมา กดกันกระหน่ำเลย
-Fat Radio หายไป คลื่นวิทยุที่ชอบฟังเวลาเดินทางหายไป ตอนนี้เวลาเดินทางก็ไม่รู้จะฟังอะไร
-การแชร์ข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นใน facebook , twitter หรือ line หลายคนแชร์โดยไม่ได้คิดหรือคัดกรองข้อมูลก่อน ทำให้มีข้อมูลผิดๆออกมาเยอะ
-ร้านเหล้าหน้าบ้านทำเสียงดัง เป็นทำเลที่ร้านเปลี่ยนเจ้าของบ่อย เปลี่ยนทีก็ไปร้องเรียนเรื่องเสียงทีจนเริ่มเบื่อที่จะร้องเรียนแล้ว