Kingston Mobile Lite G2 แชร์รูปง่ายๆให้กับใครก็ได้

ในยุคปัจจุบันในการที่เราไปเที่ยวที่ไหน ปาร์ตี้กับใคร หรือไปทานอะไร ก็มักจะถ่ายรูปแล้วก็มาอัพลง Social Media แต่บางครั้งเราก็อยากจะอัพรูปทันที แต่กล้องที่เราใช้ดันไม่มี Wi-Fi เหมือนกล้องรุ่นใหม่นี่สิจะทำอย่างไรจะ จะซื้อกล้องใหม่ก็ดูจริงจังเกินไป

ผมได้ไปเจออุปกรณ์อย่างนึงที่สามารถตอบโจทย์การดึงรูปจาก SD Card(รวมถึง Thumbdrive) ได้ง่ายๆ รวมถึงความสามารถอื่นๆอีก นั่นคือ Kingston Mobile Lite G2 ที่เราสามารถปล่อยข้อมูลทุกสิ่งทุกอย่างผ่าน Wifi ได้อย่างง่ายดาย และยังเป็น Wi-Fi HotSpot และ Power Bank ได้อีกด้วย

เมื่อเราแกะกล่อง Kingston Mobile Lite G2 ออกมาก็จะเจออุปกรณ์ดังนี้

  • Kingston Mobile Lite G2
  • คู่มือ
  • สาย Micro USB
  • Adapter Micro SD

ด้านหน้าของ Kingston Mobile Lite G2 จะมีไฟอยู่ 3 สถานะ คือ ไฟสถานะแบตเตอรี่ , สถานะ Wi-Fi และสถานะ Network รวมถึงปุ่ม Power และช่อง Micro USB สำหรับการชาร์ทไฟเข้า Kingston Mobile Lite G2

ด้านข้างจะมีช่อง USB และ SD Card ซึ่งรองรับ SD, SDHC, SDXC ซึ่ง Support ฟอร์แมท FAT, FAT32, NTFS, exFAT

เมื่อเสียบ USB และ SD Card ลงไป ก็จะมีหน้าตาแบบนี้ครับ

ส่วนด้านหลังจะมีช่อง WLAN Ethernet สำหรับการแปลง Kingston Mobile Lite G2 ให้เป็น Wi-Fi Hotspot

ขนาดพอดีมือครับ เป็นขนาด 129.14mm x 79.09mm x 19.28mm และน้ำหนักก็ไม่ได้หนักมากเกินไป คือ 171 กรัม

เมื่อเราเปิดใช้งาน Kingston Mobile Lite G2 ไฟแสดงสถานะก็จะติดขึ้นมา ถ้าเราจะนำไฟล์จาก SD Card ออกมาก็ต้องต่อ Wi-Fi กับโทรศัพท์มือถือของเราก่อน

แต่ในการเชื่อมต่อกับ Kingston Mobile Lite G2 นั้นต้องใช้ Application ด้วยครับ ชื่อว่า Kingston MobileLite iTunes DownloadAndroid Download

เมื่อเชื่อมต่อกับ Application แล้ว ก็จะเลือกได้ว่าจะเปิดไฟล์จาก SD Card หรือ USB ซึ่งเราสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้ 2 ตัวพร้อมกัน

เมื่อเข้าไปในอุปกรณ์ก็จะปรากฏไฟล์ต่างๆขึ้นมา เราสามารถเลือกทีละไฟล์หรือทีละหลายๆไฟล์ก็ได้

เมื่อกดเข้าไปดู ไฟล์ก็จะปรากฏขึ้นมา

สามารถแชร์ไฟล์ได้ทั้ง Facebook , Twitter , E-Mail , เซฟลงเครื่อง หรือจะเปิดใน Application อื่นๆก็ได้

เราสามารถเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆของไฟล์ได้อีกด้วย

สรุปแล้วสำหรับใครที่ต้องการแชร์ไฟล์รูปให้กับเพื่อนหลายๆคน โดยการใช้ SD Card หรือจาก Thumbdrive , เป็น Power Bank ในยามฉุกเฉิน รวมถึงการแชร์ Internet ก็ยังสามารถทำได้ ประโยชน์แบบ All in One ก็สามารถหาซื้อมาใช้งานได้เลยครับ