Konstruktor Camera ประกอบเองก็ได้ ง่ายจัง

อยู่ๆความรู้สึกมันก็อยากถ่ายรูปขึ้นมาครับ แต่ไม่ได้อยากถ่ายรูปทั่วไปธรรมดา แต่เพิ่มความยากเข้าไปอีกระดับนึงก็คือ… อยากถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์มจังเลยน๊า เลยไปเดินตามร้านกล้องเล่นๆครับ ก็ไปจ๊ะเอ๋กับกล้องตัวนึง ความน่าสนใจของกล้องนี้ก็คือ…เราต้องประกอบมันขึ้นมาเองครับ

ใช่ครับอ่านไม่ผิดหรอก เราต้องประกอบมันขึ้นมาเองจริงๆ โอ๊ย ตายแหล่วๆ แค่ถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์มธรรมดายังยากเลย นี่ต้องมาประกอบกล้องขึ้นมาเองหรอเนี่ย แต่เรื่องแค่นี้อย่าไปกลัวครับ เพื่อความสนุกต้องลองกันสักหน่อย

กล้องตัวนี้ชื่อว่า Konstruktor ครับ แพ็คเกจภายนอกดูสวยทีเดียว และเมื่อเปิดเข้าไปดูข้างในนั้น โอ้โห…นี่มันอย่างกับของเล่นเด็ก เพราะอุปกรณ์ต่างๆอยู่ในแผงที่เราต้องงัดแงะแกะเกาออกมาเหมือนเรากำลังจะประกอบโมเดลหุ่นยนต์นั่นแหละครับ

ซึ่งการประกอบนั้นไม่ยากครับ เพราะมีคู่มือมาให้ เพียงแค่ประกอบตามคู่มือไป เพียงแค่ต้องใช้เวลาสักหน่อยประมาณ 1-2 ชั่วโมงครับ ช่วงแรกที่ประกอบอาจจะงงสักเล็กน้อย แต่พอประกอบไปได้สักระยะนึงก็เริ่มจับทางได้ครับ เพลินมาก

เพียงเท่านี้เราก็มีกล้องที่จงภูมิใจเอาไว้เลยว่าเป็นกล้องที่ประกอบเอง รูปที่ถ่ายมาก็เป็นผลงานของเราเอง ทีนี้ก็อยู่ที่มุมมองในการถ่ายรูปของเราแล้วหละครับว่า มันจะเจ๋งขนาดไหน