Pre Wedding

เคยมี “งานแต่งงานในความฝัน” กันรึเปล่าครับ ว่าถ้าจะมีงานแต่งงานอยากจะให้มีอะไรอยู่ในงานบ้าง และในความฝันกับความเป็นจริงเหมือนหรือต่างกันอย่างไรบ้าง   

ใช่ครับ ผมกำลังจะแต่งงาน เรื่องราวต่างๆก่อนที่จะแต่งงานนั้นก็อ่าน/ฟังได้จากที่นี่ครับ ถ้านับจากวันนี้ไปก็คงไม่ถึงเดือน ผมก็คงจะมีงานแต่งงานในความฝันเหมือนกับหลายๆคน แต่งานแต่งงานในความฝันของผมนั้นอาจจะแตกต่างกับของหลายๆคน โชคดีที่ว่าที่ภรรยาของผมมีความคิดเรื่องรูปแบบงานแต่งงานที่คล้ายกัน

งานแต่งงานในความฝันของตัวเองคือ งานที่สามารถสื่อถึงตัวตนของคนทั้งคู่ได้อย่างเต็มที่ โดยจัดที่โล่ง มีธรรมชาติ ต้นไม้ และอากาศหนาว เพราะโรงแรมคงไม่เหมาะกับเราทั้งสองคนแน่ๆ แต่บังเอิญมีสถานที่ที่คิดว่าเหมาะสมกับความต้องการสุดๆคือสวนในหมู่บ้านซึ่งอยู่ที่ขอนแก่น เราทั้งคู่จึงตัดสินใจเลือกที่นี่เป็นสถานที่จัดงาน ส่วนอากาศหนาวนี่ต้องเลือกช่วงหน้าหนาวสิ้นปี ก็มาลงเอยที่เดือนธันวาคมเพราะน่าจะเคลียธุระเรื่องเรียนและเรื่องงานได้ง่ายที่สุด เพราะเราสองคนเรียนปริญญาโทอยู่ด้วย ทำให้การเลือกวันเป็นฤกษ์สะดวกของทั้งสองคนเป็นหลัก และ(น่าจะ)เป็นฤกษ์สะดวกของคนอื่นๆด้วย

นอกจากสถานที่แล้ว บรรยากาศในงานก็อยากให้เป็นไปในรูปแบบสบายๆ มองไปทางไหนก็เจอแต่เพื่อนสนิทที่สามารถมีปฏิสัมพันธ์กันได้ โดยที่คู่บ่าวสาวไม่ได้เป็นแค่ป๊อปอัพยืนถ่ายรูปอยู่หน้างาน และด้วยสถานที่ที่อยู่ไกล และไม่ได้มีพื้นที่ใหญ่อะไรมากจึงเชิญเพื่อนในกลุ่มสนิทๆเท่านั้นเอง Moment การเลือกเชิญเพื่อนคือสิ่งที่ลำบากใจสิ่งนึงเลยครับ เพราะเมื่อมีคนรู้ว่าเรากำลังจะแต่งงานก็อยากจะมางานแต่งงานของเรากันทั้งนั้น แต่ด้วยข้อจำกัดในเบื้องต้นก็ต้องทำการเลือกกลุ่มเพื่อนที่สนิทกันจริงๆ  

เมื่อพูดถึงเรื่องการเชิญเพื่อนมาร่วมงานแต่งงานแล้ว ก็ต้องมีการ์ดเชิญครับ การ์ดเชิญที่ทำขึ้นมาไม่ได้ทำอยู่ในรูปแบบการ์ดปริ๊นท์ครับ แต่เป็นการ์ดเชิญดิจิตอล ส่งทาง Group Line เพราะคนที่มางานส่วนใหญ่ใช้ Application Line เป็นประจำอยู่แล้ว และคิดว่านี่เป็นวิธีที่สะดวกที่สุดในการเชิญคนมาร่วมงาน

ส่วนอะไรที่ไม่อินในงานแต่งงานเช่นตัดเค้กหรือการที่ให้พิธีกรออกมาเชิญคู่บ่าวสาวพูดเรื่องมารู้จักกันได้อย่างไรนี่ก็ตัดทิ้งครับ ทำให้ภาพที่ออกมาดูเป็นงานแต่งสไตล์ Minimal เลยทีเดียว แปลกดีครับ แต่ก็น่าจะได้ภาพในแบบที่ไม่เคยเห็นดี  

เพลงที่เปิดในงานก็เลือกจากเพลงที่เป็นตัวตนของตัวเอง ตาม Playlist นี้ครับ

คำว่าแพทเทิร์นบางครั้งมันก็ดูเซฟดีครับ แต่บางครั้งถ้าลองทำอะไรแบบตามใจดูบ้าง แม้ว่ามันจะดูแปลก แต่ก็อาจจะทำให้ได้ประสบการณ์ใหม่เหมือนกันน่าสนุกดี แล้วงานแต่งงานของหลายๆคนเป็นไปตามที่ฝันกันรึเปล่าครับ